วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2 




วันนี้อาจารย์ให้จับกลุ่มห้าคนแล้วให้เราหาความหมายทางวิทยาศาสตร์ความสำคัญทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาทักษะการสังเกตุการจำแนกและสื่อความหมายทักษะหานิติสัมพันธ์แล้วก็ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์วิธีการทำสิ่งอาจารย์ได้สั่งงานเราหลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้พูดบล็อกขบอกอีกว่าอย่าลืมทำนะทำออกมาให้ดูดีมากที่สุดแล้วหลังจากนั้นก็เค้าบทเรียน


เข้าสู่บทเรียน
วันนี้อาจารย์จะสอนเรื่องซึมซับความรู้การเรียนรู้เรื่องสมองทำไมต้องถึงรู้เรื่องสมองเพราะว่าเราดูแลด้วยการเจริญตบโตของด้านสมองเนี่ยเป็นส่วนสำคัญต่อการจัดประสบการณ์ให้เด็กพัฒนาการความสามารถการเรียนรู้วิธีการสอนประเภทพฤติกรรมอาจารย์ได้ร้องเพลงช้างให้ฟังแล้วก็มีเล่นแล้วก็พร้อมกำมือบอกวิธีการเกิดวิธีการสอนของอาจารย์ วิธีการแนวทางในการจัดประสบการณ์มีดังนี้ การทำงานของสมอง วิธีการเกิดการเรียนรู้คือประสาทสัมผัสทั้งห้า ง่ายไปยากสอดคล้องกับพัฒนาการแนวทางการส่งเสริมห้าการเด็กจากน่าไปยากสอดคล้องกับพัฒนาการช่วงอายุเด็กในแต่ละช่วงอายุความยากความง่ายไม่เท่ากัน จัดประสบการณ์ให้กับเด็กออกแบบ
เริ่มจากการทำงานของสมองจนเกิดต่างๆ
พัฒนาของการของเพียเจย์
ประสาทสัมผัส
ขั้นก่อนปฏิบัติการเด็กเชื่อมโยงคำศัพท์พัฒนาการ
ขั้นปฏิบัติการ.เป็นนามธรรมรูปธรรมขั้นอนุรักษ์คือตัวอย่างการเทน้ำ คนละรูปส่งแต่ว่าน้ำปริมาณเท่ากัน
พัฒนาการคือลักษณะของการพัฒนาการการเปลี่ยนแปลงไปตามลักษณะ
ขั้นตอนอย่างต่อเนื่องนิยามคือพฤติกรรมหรือความสามารถในแต่ละช่วงอายุหรือช่วงวัย
การเรียนรู้ยามก็คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมวิธีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมคือการลงมือปฏิบัติมีการเล่นให้เกิดประโยชน์
เรียนไปเพื่ออะไรคือการจัดการเรียนรู้เด็กปฐมวัย
การจัดประสบการณ์ให้สอดคล้องยังไง



ประเมินอาจารย์: อาจารย์มีวิธีการสอนต่างๆให้หรอกเข้าใจละอธิบายให้เราเนี่ยเข้าใจมากยิ่งขึ้นรู้รายละเอียดของการเรียนเยอะมากขึ้นฝึกให้เราฝึกให้เราทำไม่อยากให้อาจารย์ลองฟังเหตุผลของเด็กดูเยอะๆบ้าง
ประเมินเพื่อน:เพื่อนก็ช่วยกันตอบคำถามของอาจารย์แต่ว่าบางทีปิดเครื่องก็เลยแบบไม่อยากตอบบ้างมีเพื่อนส่วนหนึ่งก็เล่นบ้างอะไรบ้างไม่ได้สนใจอะไรมาก
ประเมินตนเอง :เวลาจารก่อนก็รู้สึกว่าตัวเองตั้งใจแล้วก็มีส่วนที่ไม่ฟังใจบ้างเพราะว่าวิชาการมันเยอะมากจนเกินไปจน ส่วนรอรับไม่ค่อยไหว


คำศัพท์

1 .brain สมอง
2. science วิทยาศาสตร์
3. Experience การจักประสบการณ์
4. develop พัฒนาการ
5 .changeการเปลี่ยนแปลง
6. Action การลงมือปฏิบัติ
7. academic วิชาการ
8. Step ขั้นตอน
9. Answer a question การตอบคำถาม
10  development.พัฒนาการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 15  อาจารย์ไดสั่งทำงาน และแจกใบความรู้ ให้ทำงาน